นัดแรก…ของเขาและหล่อน


(อย่าลืมฟังเพลงประกอบด้วยนะ)

 

มันเป็นนัดครั้งแรกของเขาและหล่อน

 

เขา: ดื่มอะไรดีครับ เบียร์หรือไวน์สักหน่อยมั้ยครับ

 

หล่อน: โอ๊ะ ๆ ไม่ได้คะ ถ้าฉันดื่ม ฉันไม่รู้จะไปบอกเพื่อนๆ ที่โรงเรียนวันอาทิตย์ของฉันยังไง

 

เขา: อ้อ…ครับ บุหรี่มั้ยครับ

 

หล่อน: โอ้…ไม่คะ ไม่คะ ถ้าฉันสูบบุหรี่ ฉันไม่รู้จะไปบอกเพื่อนๆ ที่โรงเรียนวันอาทิตย์ของฉันยังไง

 

เขา: ครับ ๆ

 

บทสนทนาต่างๆ ดำเนินต่อไป แบบระมัดระวังทั้งสองฝ่าย

 

จนเมื่อได้เวลากลับ ระหว่างทางที่เขาขับรถพาหล่อนไปส่ง พลันสายตาเขาก็เหลือบไปเห็นป้ายโรงแรมม่านรูดข้างทางอยู่ลิบๆ จึงคิดในใจว่า ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ไม่มีอะไรต้องเสียแล้ว จึงได้เอ่ยถามหล่อนขึ้น

 

เขา: คุณอยากจะให้ผมหยุดที่โรงแรมนี่มั้ยครับ

 

หล่อน: โอเค…ค่ะ

 

ด้วยความประหลาดใจในคำตอบที่ได้รับ เขาจึงถามหล่อนกลับไปว่า

 

เขา: แล้วคุณจะบอกกับเพื่อนๆ ที่ชั้นเรียนวันอาทิตย์ของคุณว่ายังไงหล่ะ

 

หล่อน: ไม่ต้องหว่งคะ ฉันก็จะบอกพวกเขาเหมือนที่ฉันเคยบอกนั่นแหละว่า “พวกเธอไม่จำเป็นต้องดื่มหรือว่าสูบบุหรี่ พวกเธอก็สามารถมีเวลาที่ยอดเยี่ยมได้คะ” 

 

 

กร๊าก ๆๆๆๆ

 
หมายเหตุ จาก Laughter, The Best Medicine, Reader’s Digest, ฉบับกุมภาพันธ์ 2005

หนึ่งความคิดบน “นัดแรก…ของเขาและหล่อน”

  1. ขำดีครับ 555
    มุกตลกแบบชาวฝรั่งอ่านแล้วยิ้มได้รสชาติอีกแบบนะครับพี่ก้อย
    ผมหายไปหลายวันเพราะเน็ตเสียเพิ่งกลับมาวันนี้เอง เขียนไปหลายเรื่องเลยเดี๋ยวค่อยมาเก็บอ่านทีละเรื่องคะรับ

    ตอนอยู่ลาดกระบังเคยเปิดเพลงนี้ฟังวันละหลายรอบเหมือนกัน ประมาณว่าชีวิตกำลังคึกตรูจะพุ่งไปข้างหน้าใครอย่ามาอยุดตรูให้ยาก เอ็กสะโพลส์ระเบิดเถิดเทิงกันไปข้างนึงเลย ฮา…ตอนนี้คงต้องร้องเพลง Help แล้วละคร้าบ เฮ้ลมี เฮ้ลมี ลูกติดหนึบเป็นตังเมแย้วววว

    จ.ม.(จานหมาย)บายดีนะครับช่วงนี้เข้าพรรษามีแอบกรึ๊บหรือไม่ ฮา…

  2. ถึงว่า…ไม่ค่อยเห็นเลย ทำไมเน็ตถึงเสียหล่ะ

    จานหมายตอนนี้ไม่ค่อยกรึบแล้ว ทั้งนอกและในพรรษา นานที รักษาสุขภาพ “จะได้อยู่กับภรรยานาน” แกว่างั้น

  3. ฮา….น่าร๊ากจริงๆจารย์ผม ปลื้มแทนเมียแกเลย
    ผมเองก็ดื่มน้อยลงมากแล้วเหมือนกันครับ คออ่อนลงเยอะเลยตั้งแต่มีลูกเนี๊ยะภาระกิจมันบังคับให้ห้ามเมาห้ามแฮ้งค์ ที่สำคัญอยากจะอยู่กับภรรยาไปนานๆเหมือนกัน ผมก็ว่าง้านคร้าบ555

    เน็ตเจ๊งเพราะฟ้าผ่าข้างบ้านกระแสไฟมันเลยตกวูบ เน็ตเลยหลุดผมไม่รู้เรื่องนั่งรอให้มันกลับมาเอง อาทิตย์นึงมันยังไม่กลับมาเลยโทรเรียกช่าง ช่างมาปุ๊บรีเซ็ตคอนเนคชั่นทีเดียวมาเลย แต่ที่แปลกคือยูทูบมาด้วยดูได้แล้วครับทีนี้

ใส่ความเห็น

